Ads Top

ข่าวดี ทุนการศึกษา CMMU มหิดล ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ เรียนฟรี พร้อมมีเงินเดือน I CMMU EN CF


สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการหาทุนเรียนต่อที่ CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ( อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ )  ตอนนี้ธนาคารกรุงเทพเปิดรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น ทาง CMMU life  ได้สัมภาษณ์อาจารย์ รศ.ดร. ณัฐวุฒิ พิมพา ผู้ช่วยคณบดี ดูแลงานสำหรับยุทธศาสตร์สร้างความเป็นสากล และหัวหน้าสาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ได้อธิบายเกี่ยวกับทุนการศึกษาของธนาคารกรุงเทพโดยมีรายละเอียดต่อไปนี้ 





"ทุนการศึกษาของธนาคารกรุงเทพ เป็นทุนที่ให้มาหลายปีแล้ว ในส่วนของ CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล แบ่งขั้นตอนเป็น 2 แบบคือ

1. ทุนการศึกษาที่ต่างประเทศ2. ทุนการศึกษาภายในประเทศ

โดยทุนภายในประเทศ ทางธนาคารกรุงเทพได้ให้ทุนเฉพาะ 3 สถาบันการศึกษาเท่านั้น หนึ่งในนั้นคือ  CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สำหรับการให้ทุนการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยมหิดลแบ่งเป็น

1. ให้ทุนแก่พนักงานของธนาคารกรุงเทพ
2. ให้ทุนแก่บุคคลภายนอก ซึ่งสนใจศึกษาในสาขาวิชาที่ทางธนาคารกรุงเทพกำหนด และได้ทำงานที่ธนาคารกรุงเทพ


โดยธนาคารกรุงเทพมองว่าเมื่อได้รับทุนไปแล้ว จะต้องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ในการรับทุนนั้น บุคคลภายนอกที่ได้รับทุนต้องเซ็นสัญญากับธนาคารกรุงเทพทันที และบรรจุบุคคลนั้นเป็นพนักงานกรุงเทพนับตั้งแต่เซ็นสัญญา พร้อมได้รับเงินเดือนและสวัสดิการ เช่นเดียวกับพนักงานธนาคารกรุงเทพ



สาขาที่ธนาคารกรุงเทพกำหนด มี 2 สาขาคือ
1. ENTREPRENEURSHIP MANAGEMENT (EN) ซึ่งในประเทศไทย สาขานี้ มีมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนไม่มากนัก และที่ CMMU ให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ๆ สามารถนำมาใช้กับอุตสาหกรรมทางการเงิน ซึ่งมากกว่า Internet Banking และ Application ปัจจุบันบริษัทต่างๆ ต้องการคนที่มีแนวคิดด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ กระบวนการใหม่ๆ ที่ทำให้การเงินเป็นเรื่องที่จับต้องได้ง่าย ลงทุนง่ายเข้าถึงทุกคน หากเรียนในสาขานี้จะได้เปรียบเพราะเรียนเกี่ยวกับนวัตกรรมเป็นส่วนมาก

และที่สำคัญ  CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เน้นเรื่องการศึกษาธุรกิจกับสังคม เขาจึงต้องการหาคนที่ทำงานด้านการเงินและทำประโยชน์และคุณค่าที่ดีแก่สังคมด้วย

2. CORPORATE FINANCE (CF) การเงินเป็นสาขาที่สำหรับในการดำเนินการของธนาคารกรุงเทพ เขาต้องการคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาดูการเงินและเสริมทีมที่มีอยู่แล้ว 

ซึ่งทั้ง 2 สาขานั้นเป็นสาขาที่ต้องศึกษาในหลักสูตรนานาชาติเท่านั้น เพราะเขาต้องการที่จะให้พนักงานเรียนรู้ในระดับสากล

ธนาคารกรุงเทพเปิดรับบุคคลทั่วไป โดยมีเกณฑ์ขั้นต่ำ แบ่งเป็น  
1. จบปริญญาตรี
2. เกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป และ สำเนาผลการสอบภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยกำหนด เช่น TOEFL, IELTS
3. ได้รับการตอบรับจากสถาบันการศึกษาที่กำหนด ซึ่ง CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นหนึ่งในสถาบันที่ธนาคารกรุงเทพกำหนดเอาไว้ ถ้ายังไม่ได้รับการตอบรับทางธนาคารกรุงเทพจะรอจนกว่าจะได้รับการตอบรับ


ธนาคารกรุงเทพกำหนดส่งใบสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2563 โดยจะพิจารณาผู้สมัครทั้งหมด ว่ามีคุณสมบัติอย่างไร และมีแรงบันดาลใจอะไรในการเรียนต่อปริญญาโทและทำไมถึงต้องการทำงานกับธนาคารกรุงเทพ

และจะเรียกสัมภาษณ์  ซึ่งต้องเรียนว่าหากคุณสมบัติผ่านแล้วจะมีโอกาสสูงที่จะได้ทุนนี้ด้วย 
สุดท้ายขอฝากเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางธนาคารกรุงเทพจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง รวมถึงเงินเดือนอีกด้วย พร้อมสวัสดิการเหมือนพนักงานธนาคารกรุงเทพ หลังจากเรียนจบสามารถเข้าทำงานกับธนาคารกรุงเทพทันที

สำหรับเงื่อนไขในการสมัครเรียน สามารถดูได้จาก https://www.bangkokbank.com/th-TH/About-Us/Bangkok-Bank-Scholarships?fbclid=IwAR2gy9dPVEnMvc_1qUsrHeMdZzXBAAmxlNzlB4XVR0AyxhaZ_J4ojJ1ObgQ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการสมัคร สามารถส่งหลักฐานมาที่  anchalee.thumpunya@bangkokbank.com


หากน้องๆที่พลาดทุนของ CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กับ ธนาคารกรุงเทพ ทางเราเปิดให้รับสมัครนักษาศึกษา เปิดรับสมัครวันนี้ – 25 พฤษภาคม 2563
สมัครเข้าศึกษาฯ 👉 https://rebrand.ly/CMMUOnlineApplication
ข้อมูลเพิ่มเติมหลักสูตรไทย 👉https://rebrand.ly/CMMUThaiProgram
ข้อมูลเพิ่มเติมหลักสูตรนานาชาติ 👉https://rebrand.ly/CMMUInternationalProgram

No comments:

Powered by Blogger.