Ads Top

วิสิทธิ์ JOOX I ชี้คนไทย ชอบคำว่า "ฮิต" โดนในคนฟังมากที่สุด หากผู้ฟังชอบหรือไม่ชอบอย่างไร เราก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันที I CMMU MK

สำหรับใครที่ผลาด งานสัมมนา BURNOUT IN THE CITY 2020 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางการตลาด ที่เติบเต็มอาการของคนหมดไฟ ทางน้องๆ CMMU จึงได้เชิญ คุณวิสิทธิ์ ถิระโสภณ : Team Leader of JOOX Content ได้มาเป็นแขกคนสำคัญให้กับให้กับงานนี้ด้วย ซึ่ง ทาง CMMU จึงได้สรุปเรื่องราวคลายเครียดทางการตลาดต่างๆดังต่อไปนี้
คุณวิสิทธิ์ ถิระโสภณ : Team Leader of JOOX Content กล่าวว่า สำหรับวัยเด็กนั้นอยากเป็นครู รู้สึกว่า เป็นการให้ความรู้ที่ยิ่งใหญ่ แต่โตขึ้นมาทำให้รู้ว่าเราไม่ได้มีความอดทนมากขณะนั้น แต่โตขึ้นมาได้เรียน Food Science ทำให้เรารู้จริงๆว่าลึกๆเราเป็นคนชอบฟังเพลง ก็คิดว่าเรื่องการฟังเพลงเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ เนื่องจากทุกๆอาชีพก็สนใจเรื่องของการฟังเพลง โดยปัจจุบันเป็นอาชีพที่ตอบโจทย์ชีวิตในวัยเด็กเช่นเดียวกัน จึงส่งผลให้การทำให้งานเป็นเรื่องสนุกและมีผลให้การดำรงชีวิตดีขึ้นมาอีกด้วย ชีวิตเลยหันมาอยู่ในอุตสาหกรรมเพลง โดยที่ปัจจุบันมาอยู่ที่อุตสาหกรรมเพลง


โดยเนื้อหาของ JOOX Content เน้นผู้ฟังคนไทย ส่วนใหญ่มันจะเสพเนื้อหา Content ที่ใช้คำว่า "ฮิต" เป็นส่วนใหญ่ ส่วนกลุ่มเพลงที่ได้รับความนิยมเช่นกันนั้นคือกลุ่ม HIP HOP โดยคนฟังเพลง JOOX มีตั้งแต่นักเรียนจนถึงคนฟังเพลงทำงานตอนต้น โดยคน Content ที่ได้รับความนิยมจะเป็นเพลงฮิตต่างๆ อันนี้ถือเป็นเรื่องปกติ นอกจากนี้ยังมีการจัดแบ่งเช่นเป็นกลุ่มเพลงต่างๆ เช่น คลับเพลินเดินทาง ฮิตติดรถ คือเราจะรู้ว่าผู้ฟังเพลงของเรามักจะฟังเพลงใช้ช่วงการทำกิจกรรมอยู่ เช่นการขับรถในเวลาไกลๆ ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้เป็นเนื้อหาที่อยู่ในความนิยมของเรา


เนื้อหาเพลงของ JOOX จัดมาเพื่อสนับสนุนเนื้อหาที่เป็นคนไทย เนื้อหาภาษาไทยถือเป็นอันนี้จุดแข็งที่เป็นเนื้อหาที่แตกต่างจากแพลดฟอร์มอื่นๆ

จริงๆเรามีผู้เชียวชาญอยู่ประมาณ 5-6 คน แต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน เพราะเหตุนี้เวลาเราส่งโจทรย์ให้ผู้เชียวชาญด้านเพลงไป เช่น การฟังเพลงเพื่อใช้ในการทำงาน แต่ละคนก็จะไปตีโจทย์ของเขาเอง โดยพวกเขาจะต้องตีโจทย์คนทำงานให้เพลงต้องวิ่งต่อเนื่องไม่สะดุด ต้องเป็นโทนที่ไปในทางเดียวกัน

โดยปกติการโปรโมทจะเกิดขึ้นจากการเก็บสถิติโดยการวัดผลตลอดเวลา ถ้าผู้ฟังชอบหรือไม่ชอบอย่างไร เราก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันที เช่นการมีส่วนร่วมน้อยหรือหรือเนื้อหามีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า ทางเราก็นำเนื้อหาอื่นๆ ขึ้นแทน

โดยการฟังเพลงถือเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ ถือเป็นการคลาดเคลียดหลัก ซึ่งไม่จำเป็นต้องฟังเพลงนี้นุ่นนวลเท่านั้น ยังมีเพลงที่เติมพลังชีวิตเพื่อการผ่อนคลายได้อีกด้วย
สำหรับผู้สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ลงทางด่วนดินแดง เลี้ยวซ้ายปุ๊บถึงเลย เลขที่ 69 โทรศัพท์ 02-206-2000 หรือเข้าไปที่ www.cmmu.mahidol.ac.th
หากใครสาย Social ก็เข้าไปที่ https://www.facebook.com/CMMUMAHIDOL/ ได้ข้อมูลครบ จบ ในที่เดียว





No comments:

Powered by Blogger.